Ứng dụng Quản lý chi tiêu (P.1)

Lâu rồi không có bài mô liên quan tới công việc cả, giờ lôi cái “đơn đặt hàng” của chú mi ra phá chơi

1. Giới thiệu

1.1. Mục đích

Xây dựng một ứng dụng quản lý chi tiêu cá nhân hằng ngày, hoạt động trên máy tính và cả điện thoại di động
Tên của dự án là Daily Money Management – Viết tắt là D2M

1.2. Các định nghĩa, viết tắt

D2M PC Ứng dụng hoạt động trên máy tính
D2M Mobile Ứng dụng hoạt động trên di động
UC Use case

2. Yêu cầu hệ thống

2.1. Tổng quan

D2M PC là một ứng dụng chạy trên máy tính, cho phép người sử dụng thực hiện các chức năng chính sau:
cập nhật thông tin chi tiêu theo từng ngày, thông tin chi tiêu bao gồm: ngày chi, nội dung chi, chi phí, ghi chú cho nội dung chi. Ứng dụng sẽ tự động tính tổng chi tiêu mỗi khi người dùng nhập chi phí
D2M PC cho phép người dùng xem thông tin chi tiêu theo từng ngày hoặc thống kê thông tin chi tiêu theo tháng, theo giai đoạn (từ ngày đến ngày), sau khi thống kê, ứng dụng sẽ vẽ biểu đồ cột thống kê. Khi người dùng click vào từng cột (theo ngày) ứng dụng sẽ hiển thị thông tin chi tiêu trong ngày đó
D2M cho phép người dùng nhập vào tổng thu trong tháng (có thể mặc định), đến cuối tháng, người dùng có thể tổng kết lại chi tiêu và tính lại số tiền còn thừa của mỗi tháng
Người dùng mỗi khi muốn sử dụng chức năng nhập thông tin chi tiêu hằng ngày, hoặc thông tin tổng thu trong tháng phải đăng nhập vào ứng dụng. Hệ thống user của ứng dụng được phân thành 2 nhóm quyền: admin và editor, nhóm editor được phép thực hiện các chức năng cập nhật thông tin, nhóm admin ngoài chức năng của editor còn có thêm chức năng quản lý user: thêm, cập nhật, xóa…
Mỗi user có thể quản lý thông tin của mình thông qua chức năng quản lý user: thay đổi tên, mật khẩu đăng nhập
Mỗi khi user cập nhật thông tin chi tiêu trong ngày, ứng dụng sẽ lưu lại thông tin này do ai cập nhật lần sau cùng.
Khi không làm việc với ứng dụng, người dùng có thể chọn đăng xuất (nếu đã đăng nhập) hoặc chuyển ứng dụng về khay hệ thống hoặc thoát hẳn ứng dụng.
D2M Mobile cho phép người dùng (cái này để phase 2 đi, anh mần hết không nổi)
cập nhật thông tin chi tiêu theo từng ngày như D2M PC tương tự như D2M PC
thống kế chi tiêu theo từng ngày, không cho phép thống kê theo giai đoạn, không vẽ biểu đồ thống kê
đồng bộ với dữ liệu từ D2M PC

2.2. Các chức năng chi tiết

2.2.1. D2M PC

2.2.1.1.Cập nhật thông tin chi tiêu

Người dùng chọn chức năng cập nhật thông tin chi tiêu, chọn ngày cần nhập thông tin (ứng dụng mặc định hiển thị ngày hiện tại của hệ thống)
Hệ thống hiển thị giao diện cập nhật thông tin chi tiêu: ngày tháng, danh sách gồm các hàng và cột cho phép người dùng nhập (nội dung chi, chi phí, ghi chú), trong phần nội dung chi có chức năng gợi nhớ (sẽ lưu một số các nội dung chi từ trước và được bổ sung khi có nội dung chi mới làm chức năng gợi nhớ cho người dùng)
Người dùng chọn lưu thông tin, ứng dụng sẽ lưu thông tin vào cơ sở dữ liệu

2.2.1.2.Tổng kết chi tiêu cuối tháng

Chức năng này cho phép người dùng nhập vào tổng thu của tháng, mỗi ngày khi cập nhật chi tiêu, số tiền này sẽ được trừ đi dần
Cuối tháng, nếu số tiền trong tháng còn dư, ứng dụng cho phép người dùng nhập vào nội dung xử lý cho số tiền này (tiết kiệm, chuyển sang tháng sau…)

2.2.1.3.Thống kê tình hình chi tiêu

Chức năng này cho phép người dùng nhập vào một khoảng thời gian (từ ngày đến ngày) để thống kê xem tình hình chi tiêu của mình trong giai đoạn đó
Sau khi thống kê, ứng dụng sẽ vẽ biểu đồ dạng cột từng ngày, khi người dùng click vào mỗi cột, ứng dụng sẽ popup thông tin chi tiêu của ngày tương ứng
Ứng dụng cho phép người dùng xem thông tin chi tiêu trong một tháng, số tiền còn lại trong tháng, và nội dung sử dụng số tiền thừa của tháng đó

2.2.2. D2M Mobile

Phát triển trong phase 2

2.3. Môi trường thực hiện

2.3.1. Yêu cầu Software

  • Ngôn ngữ phát triển: C#, .Net framework 2.0
  • Môi trường phát triển: Hệ điều hành Microsoft Window, sử dụng IDE Visual Studio 2005
  • Hệ quản trị cơ sở dữ liệu: Microsoft Access

2.3.2. Yêu cầu Hardware

Chú coi anh tổng hợp lại rứa có OK chưa, tiếp theo anh mần tới luôn nhé

Các bạn quan tâm thì mình có thể gửi các tài liệu đầy đủ của quá trình đặc tả, phân tích ứng dụng này qua email, các bạn để lại email hoặc gửi mail cho mình, mình sẽ send những tài liệu này (file .doc)

,

  1. #1 by Hoang on Tháng Ba 6, 2010 - 19:46

    Anh oi anh co the gui cho em ban phan tich phan mem nay nhe. Em dang hoc ve UML nen rat can de tham khao. Thanks anh nhe.
    Email: hoang21091989@gmail.com

  2. #2 by Hoàng Lam on Tháng Ba 24, 2010 - 16:05

    Bạn ơi mình đang nghiên cứu về UML nhưng khó quá , bạn cho mình xin bản phân tích này của bạn nhé để mình tham khảo. Cảm ơn bạn nhiều nha

  3. #3 by mucdong06 on Tháng Ba 24, 2010 - 16:16

    Các bạn để lại email, tối mình sẽ send cho các bạn
    Thân !

  4. #4 by Hoàng Lam on Tháng Ba 24, 2010 - 16:20

    Bạn ơi mình đang nghiên cứu về UML nhưng khó quá , bạn cho mình xin bản phân tích này của bạn nhé để mình tham khảo. Cảm ơn bạn nhiều nha
    Email:lamhttaybac@yahoo.com

  5. #5 by mediavn on Tháng Tư 5, 2010 - 07:07

    Chào bạn mình cũng rất quan tâm tới chủ đề này bạn gửi cho mình với nhé! Cảm ơn bạn nhiều…

  6. #6 by Trung Nguyen on Tháng Tư 13, 2010 - 08:28

    Hidoannguyen,
    Bài viết của bạn rất hay, phủ lên hầu hết các giai đoạn cho một bản thiết kế và các view (4+1 view), mình rất thích thú khi được đọc cách phân tích của bạn. Mình gửi lời nhắn này để xin phép bạn về bản đặc tả chi tiết của phần phân tích thiết kế quản lý chi tiêu. Mục đích của mình là tham khảo cách làm của bạn để mình hoàn thiện kiến thức và phục vụ cho việc giảng dạy môn UML sau này của mình😉. Nếu có thể được doannguyen co thể gửi cho mình qua email này nhé: waitmail06@gmail.com

    Thanks so much & Regards
    Trung.

  7. #7 by Dũng on Tháng Năm 12, 2010 - 22:34

    Em cũng đang học về cái này, anh gửi cho em 1 bản để em nghiên cứu. Cảm ơn anh.
    dungpa3@gmail.com

  8. #8 by hamhochoi on Tháng Năm 14, 2010 - 15:39

    Anh oi co the cho em tham khao cai phan mem chi tieu duoc khong. em dang lam de tai QL chi tieu nhung khong co tai lieu tham khao. thank you very much!!

  9. #9 by mucdong06 on Tháng Năm 15, 2010 - 00:11

    Mình chỉ làm phần phân tích thôi, còn phần mềm chưa xây dựng🙂

  10. #10 by Son on Tháng Năm 31, 2010 - 16:53

    Bạn cho mình xin nha.Thanks (quangson2002@gmail.com)

  11. #11 by daothiphuong on Tháng Mười 28, 2010 - 14:41

    Bạn ơi cho mình xin bản phân tích này nha

  12. #12 by Lê Văn Hải on Tháng Mười Hai 2, 2010 - 11:07

    hi,chào a tuấn,e là hải trước có học nhóm trong dng của anh,hi,e đang học uml,nên tìm hiểu về phân tích thiết kế hệ thống,anh có thể gửi bài phân tích bản word được không,nếu có chương trinh enterprise architect thì cho em luôn được không,em cảm ơn

  13. #13 by angelthao on Tháng Mười Hai 18, 2010 - 10:57

    Bài của bạn rất thiết thực để tìm hiểu về 1 giai đoạn phân tích! Mong được sự giúp đỡ của bạn!
    Email: lethaocn07b@gmail.com

  14. #14 by hungmanh on Tháng Hai 22, 2011 - 03:03

    anh cho em bản phân tích thiết kế chi tiết bằng uml để tham khảo được ko? Hiện em đang làm đề tài thực tập. thấy bài viết của anh hay nên muốn tham khảo để làm đề tài! mong được sự giúp đỡ thêm của anh! cảm ơn anh trước!
    mail em: hungmanh_125@yahoo.com

  15. #15 by Mục Đồng on Tháng Hai 22, 2011 - 07:51

    Đã send cho bạn

  16. #16 by phuongnponline on Tháng Tư 11, 2011 - 16:50

    Anh gửi cho em tài liệu này với nhé! e đang làm đề tài thực tập rất cần tài liệu về thiết kế hệ thống thông tin theo UML

  17. #17 by phuongnponline on Tháng Tư 11, 2011 - 16:51

    Anh gửi cho em tài liệu này với nhé! e đang làm đề tài thực tập rất cần tài liệu về thiết kế hệ thống thông tin theo UML

    email em: phuongnp2@gmail.com

  18. #18 by nguyen duc on Tháng Tư 25, 2011 - 20:18

    anh gui cho e tai lieu nhe,e dang rat can.cam on anh nhiu

  19. #19 by nguyen duc on Tháng Tư 25, 2011 - 20:20

    anh gui cho e tai lieu nhe,e dang rat can.cam on anh nhiu
    mail e la nguyenvanduc21@yahoo.com.vn

  20. #20 by Minh on Tháng Chín 14, 2011 - 10:27

    Anh gửi tài liệu này về mail em với nhé, e đang rất cần, cảm ơn anh nhiều.

    Mail: manager.qlinkgroupvn@gmail.com
    Yahoo: manager.qlinkgroupvn

  21. #21 by Dương on Tháng Mười Hai 5, 2011 - 10:51

    Chào bạn,
    mình đang học về ngôn ngữ UML và đang rất cần một tài liệu như thế này
    mong bạn có thể gửi cho mình, đây là email của mình
    trinhdinhduong312@gmail.com

  22. #22 by VietDuc on Tháng Một 5, 2013 - 15:39

    Bài viết của bạn rất hay.Mình mới học UML mà không biết bắt đầu như thế nào?
    Bạn gửi giúp tài liệu cho mình với nha : ducdv154@gmail.com.
    Thank.

  23. #23 by thuyduongit2k10@gmail.com on Tháng Ba 8, 2013 - 23:36

    Anh gửi tài liệu này về mail em với nhé, e đang rất cần, cảm ơn anh nhiều. em đang rất cần ULM mong anh giup đỡ

    Yahoo: khicon_6541@yahoo.com
    mail:thuyduongit2k10@gmail.com

  24. #24 by Thanh lâm on Tháng Ba 28, 2013 - 10:53

    Bạn ơi! đề tài bạn làm cũng khá lâu rồi.thời gian từ những năm trước.Nếu bạn còn lại trong máy thì có thể gủi cho mình hai bài tập đầy đủ phân tích UML ở trên không? mail của mình là:
    bacbim@gmail.com. cảm ơn bạn rất nhiều!

  25. #25 by socrater2011 on Tháng Chín 27, 2013 - 11:33

  26. #26 by phong on Tháng Hai 14, 2014 - 15:44

    bạn có thể gửi cho mình qua mail được không? mail mình là tuanphong295@gmail.com. mình đang học thêm UML mà khó quá. tks bạn trước nha.

  27. #27 by thanhthu1 on Tháng Ba 18, 2014 - 14:46

    bài viết của anh rất hay ạ. a có thể cho e xin bản chi tiết về mobile được chứ ạ ! cảm ơn a nhiều !!!
    phungthanhtungpro@gmail.com

  28. #28 by manh ha van manh on Tháng Tám 11, 2014 - 17:42

    Ad gửi cho mình bản phân tích thiết kế được ko. Mình cám ơn nhé!
    Email của mình là: manh1212@gmail.com

  29. #29 by Mục Đồng on Tháng Tám 18, 2014 - 23:19

    Bản phân tích này thất lạc rồi bạn ạ, quá lâu rồi🙂

Gửi phản hồi

